Hơn 14 triệu đồng đến với cậu bé bỏng nặng bị mẹ bỏ rơi

GiadinhNet – Gặp lại bố con anh Goảng Chở Phạc, Goảng Diu Phủ tại Viện Bỏng Quốc gia, trên khuôn mặt em dường như đã bớt đi phần nào nỗi cô độc, buồn bã.

TS Lê Cảnh Nhạc (giữa), TBT Báo Gia đình và Xã hội, thăm hỏi và động viên cậu bé Goảng Diu Phủ tại giường bệnh

Cảnh một lớn, một bé bơ vơ lạc lõng, vạ vật lo từng bữa ăn nữa – đã không còn nữa, sau khi hoàn cảnh đáng thương của cậu bé Goảng Diu Phủ (mã số 30) được đăng tải trên Vòng tay nhân ái, báo điện tử Giadinh.net.vn – Báo Gia đình và Xã hội.
Anh Goảng Chở Phạc cho biết: “Một tháng nay, có rất nhiều người lạ đến thăm hỏi và cho bố con tôi tiền. Tôi đã có thể phần nào yên tâm ở lại chữa bệnh cho Phủ”.
Chiều 16/09 Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc, Tổng Biên tập báo Gia đình & xã hội đã đến tận giường bệnh thăm hỏi động viên và trao 14.100.000 đồng tiền ủng hộ của bạn đọc tới cho anh Goảng Chở Phạc để có tiền lo chi phí chữa trị cho bé Phủ. Đồng thời, bà Đoàn Hoà Bình, Giám đốc kênh Kids and Family TV, truyền hình VTC 11 cũng phối hợp cùng Báo Gia đình & Xã hội, trao tặng gia đình bé Phủ 2 triệu đồng. Hai phần quà gồm đồ chơi, sách truyện và bánh trung thu cũng được trao tới cậu bé Goảng Diu Phủ để bé đón trung thu ấm áp trong bệnh viện.
Đại tá, PGS. TS. Nguyễn Ngọc Tuấn, phó Giám đốc Viện Bỏng Quốc gia cho biết đây là một trong những ca bỏng nặng đang điều trị tại bệnh viện: “Goảng Diu Phủ đã trải qua phẫu thuật cấy ghép da và còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật cấy ghép da nữa. Quá trình phục hồi của bệnh nhân bỏng cần thời gian dài. Ở đây, Phủ được các y bác sỹ đặc biệt quan tâm bởi đây là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt”.
Như chúng tôi đã đưa tin, trong cảnh “gà trống nuôi con” người đàn ông dân tộc Phù Lá, anh Goảng Chở Phạc bán cả cơ nghiệp để hai lần đưa con xuống Viện Bỏng Quốc gia chạy chữa. Nhưng với vết bỏng 67%, cậu bé Goảng Diu Phủ vẫn nhức nhối trong những cơn đau và không thể một sớm một chiều có thể lành bệnh.
Người dân tộc Phù Lá tôi có thói quen đốt lửa bằng củi ngô. Trong lần nhóm lửa thấy củi ngô chưa khô, lửa không cháy. Anh Phạc lấy chai xăng đem tưới vào đống củi, chẳng may lửa bén lên tay. Trong lúc hoảng sợ có chậu nước đặt gần đó, anh đổ tung tóe để dập lửa. Lửa theo dòng nước đó chảy xuống chỗ Phủ đang rửa bát cách đó không xa. Phủ không kịp chạy nên lửa bén vào chân bốc cháy dần lên phía thân người. Anh Phạc tìm cách dập lửa cho con rồi đưa đi sơ cứu, chuyển lên trạm y tế xã, xã chuyển xuống huyện, huyện bó tay vì vết thương nặng quá. Sau 7 ngày chạy chữa trị ở quê, 2 bố con khăn gói xuống Hà Nội.
Phủ bị bỏng đến 67%, phải phẫu thuật tạo hình. Lần mổ đầu lấy 1 mảng da đầu của Phủ để đắp vào các vết bỏng ở chân và bụng. Nằm Viện Bỏng 2 tháng rưỡi đến ngày 9/7/2013 được xuất viện về nhà theo dõi 1 tháng. Chưa được 1 tháng sau thì cháu bị phồng vết bỏng, có nước, đau nhức nên anh Phạc lại phải lặn lội cho con xuống Hà Nội. Để có tiền chạy chữa cho con, anh Phạc phải bán mất 2 con bò, đó là cả sản nghiệp của bố con anh.
Phủ 14 tuổi nhưng người nhỏ thó, thân hình mỏng manh, yếu ớt. Hoàn cảnh của em rất đỗi khó khăn. Mẹ của Phủ đã bỏ 4 bố con đi biệt xứ từ mấy năm nay. Vì vết bỏng lớn cháy hơn nửa thân người đã khiến việc học hành của Phủ bị gián đoạn. Việc chữa trị còn phải tiến hành qua nhiều đợt nữa mới hy vọng mang lại cho mức khỏe ổn định.
Nhìn những vết sẹo chằng chịt trên khắp cơ thể, có nơi còn nứt ra rỉ nước mà không khỏi xót xa cho số phận đáng thương. Trong những ngày tháng bệnh tật, đau đớn mà em không có nổi vòng tay ôm ấp, vỗ về của người mẹ.

Khuôn mặt cậu bé đã vơi bớt đi nỗi buồn lo ám ảnh em từ ngày xuống Hà Nội điều trị...
Khuôn mặt cậu bé đã vơi bớt đi nỗi buồn lo ám ảnh em từ ngày xuống Hà Nội điều trị…
Những vết bỏng chằng chịt trên cơ thể em khiến những người xung quanh không khỏi rơi nước mắt.
Những vết bỏng chằng chịt trên cơ thể em khiến những người xung quanh không khỏi rơi nước mắt.
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.