Mẹo ăn uống giúp bà mẹ vừa sinh con giảm béo

Chúc Nguyễn 01/10/2014 Comments Off

Đa phần bà bầu sau khi sinh bắt đầu béo ú, liệu có cách nào giảm béo nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe không? Những mẹo sau đây sẽ giúp chúng ta cải thiện vấn đề này.

Uống 2 cốc sữa/ngày

Mỗi ngày uống 2 cốc sữa, hàm lượng chất béo trong sữa chỉ có 3%, sau khi uống xong sẽ có cảm giác no, sữa vừa không làm phát phì vừa làm cho cơ thể có đầy đủ dinh dưỡng như protein, sắt và vitamin A,B. Lựa chọn sữa không béo cũng là một thượng sách. Sữa không béo có hàm lượng protein giống với sữa có chất béo nhưng còn trợ giúp khống chế dung nạp quá nhiều chất béo.

Ăn nhiều rau xanh hoặc uống nước ép từ rau giúp giảm cân hiệu quả sau sinh.

Ăn nhiều rau xanh hoặc uống nước ép từ rau giúp giảm cân hiệu quả sau sinh.

Ăn hoặc uống nước rau xanh mỗi ngày

Trong các loại rau màu xanh sẫm có nhiều dinh dưỡng như chất xơ, carotein, vitamin C, canxi, sắt… rất có lợi cho sức khỏe, ví dụ như cải ngồng, súp lơ xanh, giá đậu, bắp cải xoăn, rau muống v.v… Trong bữa ăn tốt nhất nên ăn những thực phẩm này như vậy sẽ tăng tiêu hao nhiệt lượng cơ thể hoặc có thể uống 2 cốc nước rau xanh/ngày.

Ăn ít cơm

Mỗi ngày nhiều nhất ăn 2-3 bát cơm, không ăn nhiều cơm, bún phở sẽ giúp tiêu hao chất béo. Tốt nhất dùng lương thực như yến mạch, ngô, khoai lang, đậu hoặc gạo lức. Những loại lương thực này giàu chất xơ và vitamin B, ăn vào sẽ không dễ làm cho chúng ta nhanh có cảm giác đói và không ăn quá nhiều thức ăn có chất béo khác.

Bạn không nên ăn nhiều cơm. Low carb là phương pháp giảm béo đã được nhiều bà mẹ dùng có hiệu quả rõ rệt.

Bạn không nên ăn nhiều cơm. Low carb là phương pháp giảm béo đã được nhiều bà mẹ dùng có hiệu quả rõ rệt.

Không nên ăn nhiều hoa quả

Nhiều người lấy việc ăn nhiều hoa quả để lấp đầy cảm giác thèm ăn vặt là sai lầm trầm trọng. Trong hoa quả chứa 8% đường, có lúc hàm lượng đường lên đến 20%, trong cuối cũng có lượng tinh bột rất cao. Vì vậy, không nên lạm dụng hoa quả để giảm béo, số lượng ăn tốt nhất nên khống chế dưới 300g (sau khi bỏ vỏ), ăn chuối cũng không nên nhiều hơn 2 quả.

Chú ý thời gian ăn hoa quả

Tốt nhất không nên ăn hoa quả ngay sau bữa ăn, cách làm đúng là nên ăn trước bữa ăn 1 tiếng. Như vậy chờ đến bữa ăn bụng bạn đã no lưng lửng, hoặc chí ít là không đói ngấu, như vậy sẽ không dễ ăn quá nhiều thức ăn, có ích cho khống chế trọng lượng cơ thể.

Uống ít nước hoa quả

Nên ăn nhiều hoa quả tươi đồng thời uống ít nước hoa quả bởi vì cảm giác no khi ăn hoa quả có biểu hiện rõ rệt hơn nhiều so với nước hoa quả. Tuy nhiên cần chú ý tốt nhất không ăn salat hoa quả, hoa quả kèm mayonaise và đường sẽ tăng lượng calo thêm nhiều, nên ăn hoa quả tươi không nên ăn đồ khô vì hoa quả khô đã bị vắt kiệt nước và có thể có thêm đường.

Ăn một số thực phẩm dai

Thường xuyên ăn một số thực phẩm cần nhai nhiều mới nuốt vào bụng được. Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, khi chúng ta nhai 300 lần sẽ bắt đầu sinh ra cảm giác no, như vậy cũng trợ giúp khống chế lượng thức ăn vào bụng.

Chọn thực phẩm có dinh dưỡng nhưng lượng calo thấp

Nên chọn nhiều thực phẩm ít chất béo và protein thấp như các sản phẩm từ đậu, sữa, thịt gà, cá. Đồng thời lựa chọn nhiều loại rau xanh, rong biển. Nếu là cùng một loại thực phẩm nên lựa chọn loại ít chất béo, năng lượng thấp, ví dụ có thể dùng thịt gà thay thế thịt lợn.

Chỉ ăn thực phẩm tự nhiên

Chỉ nên ăn các thực phẩm tự nhiên, hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn bởi trong những loại thực phẩm này thường được thêm vào nhiều đường, muối, chất phụ gia hóa học và màu nhân tạo. Nếu ăn vào có thể ô nhiễm nguồn sữa mẹ, không có nhiều dinh dưỡng và còn tăng thêm gánh nặng cho gan, thận, ví dụ nên ăn nhiều khoai lang luộc chứ không phải khoai chiên.

Theo Mecon

Comments

comments

Comments are closed.