Những vụ bắt cóc trẻ em tại Việt Nam ‘thót tim’ từ đầu năm 2015

Những kẻ xấu đã dùng những thủ đoạn khó lường như bịa đặt chuyện phụ huynh hấp hối, đe doạ nạn nhân gặp mặt và thậm chí, những kẻ xấu lại chính là những người trong gia đình.

Bịa đặt phụ huynh bị tai nạn, hấp hối để bắt cóc học sinh

Một học sinh tại lớp 7A6 trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội mới đây suýt bị bắt cóc trong một tình huống được tính toán tinh vi. Hai người đàn ông đã giả vờ là chú của học sinh, đại diện gia đình đón cháu về nhà vì bố cháu bị tai nạn đang hấp hối trong bệnh viện.

Tuy nhiên, thầy giám thị đã cẩn thận yêu cầu người này xuất trình giấy tờ tuỳ thân. Chỉ sau khoảng 15 phút thì hai người đó bỏ đi rất nhanh. Cô giáo dạy nhạc đưa điện thoại cho học sinh gọi vào số của bố xem tình hình thì bố em vẫn bắt máy và nói đang ở cơ quan, và không nhờ ai đến đón.

Trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội – địa điểm xảy ra hiện tượng lừa đảo nhằm bắt cóc trẻ em

Tình huống tương tự này cũng từng xảy ra năm 2012 tại Hà Đông, cháu bé đã bị mang đi 2 thanh niên mang đi và bị đòi tiền chuộc lên tới 200 triệu. Lực lượng công an đã tóm gọn trước khi chúng nhận được tiền.

Bé gái 15 tuổi bị bắt cóc như trong phim hành động

Khoảng 17g30 ngày 18/4, em Mai Thị T.A bị hai đối tượng xấu liền gọi đến với lời lẽ hăm dọa, yêu cầu nạn nhân ra gặp mặt. Sợ bị đốt nhà như lời đe dọa, bé gái ra gặp, đối tượng xấu dùng roi điện chích vào cổ nạn nhân. Ngất đi một thời gian, tỉnh dậy, A. bàng hoàng phát hiện mình đang nằm trong một căn phòng lạ lẫm, bên cạnh là một trong hai đối tượng đã bắt cóc A.

Thấy gã đã ngủ say, A. lẻn ra ngoài rồi trèo rào bỏ trốn.

Bắt cóc cả cháu ruột để tống tiền

14h ngày 24/12, Công an huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) nhận được tin báo, cháu Đặng Danh Bảo, sinh năm 2011 bác ruột bế đi đâu không rõ.
Đến 18h cùng ngày, các chiến sĩ công an đã tìm thấy cháu bé trong một nhà nghỉ tại tỉnh Tuyên Quang.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, bước đầu đối tượng khai nhận do bố mẹ của cháu bé nợ tiền không trả nên đã nảy sinh ý định bắt giữ cháu bé để gây sức ép với gia đình.

Tội phạm bắt cóc trẻ em ngày càng manh động và có nhiều chiêu trò táo tợn. Điều này khiến cho các phụ huynh hết sức lo lắng, sợ hãi. Ngay chính các em nhỏ bị bắt cóc sẽ phải chịu những cú sốc tâm lý khó có thể xóa mờ sau những vụ bắt cóc này.

An Nhiên Dương (Tổng hợp)
Mecon.vn

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.