Cách chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 30 hiệu quả nhất

Vân Anh Nguyễn 15/04/2014 Comments Off

Bí quyết chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 30 chính là tuân thủ nguyên tắc có 3 bữa chính và một số bữa phụ đề đặn mỗi ngày.

Xin giới thiệu một số bữa ăn tham khảo đã được sắp xếp theo nhóm, tuần tự theo biểu đồ giảm dần khoa học để bảo vệ sức khỏe phụ nữ tuổi 30.

Sức khỏe phụ nữ tuổi 30 nên giữ như nào?

Chế độ ăn sẽ quyết định sức khỏe của chị em tuổi 30

1. Bữa sáng

Khởi đầu ngày mới, chị em nên có một bữa sáng thật thịnh soạn gồm những món ăn chứa nhiều protein, chất béo: trứng, thịt xông khói, bơ, bánh mì, khoai tây chiên. Với công chức bận rộn, bữa sáng nên nhẹ nhàng ngay tại văn phòng cùng sandwich, bánh quy, bánh kẹp hay khoanh chocolate cũng đủ dưỡng chất, không gây no, tạo cảm giác thư thái khi vào làm việc. Mặc dù vậy, dùng thực phẩm đi nữa thì bạn nên uống 200 ml sữa mỗi sáng giúp phòng bệnh loãng xương.

2. Bữa trưa

Khi 30 tuổi, cơ thể cần chất sắt. Để bảo vệ sức khỏe phụ nữ tuổi 30, chị em nên bổ sung chất này vào bữa chính mỗi ngày, vào thời gian cơ thể có thể hấp thụ cao nhất gồm: thịt bò, cá, gan lợn, các loại ngũ cốc…

3. Bữa tối

Nên ăn nhiều các loại rau, củ, quả để cơ thể dễ hấp thụ, tiêu hoá. Bữa tối của chị em tuổi 30 thích hợp nhất là các món ăn nhẹ gồm: rau lá xanh, cà rốt, đậu, cá có dầu… Đó là thực phẩm tốt cho da, tóc, xương.

Sức khỏe phụ nữ tuổi 30 nên giữ như nào?2

Trong bữa ăn hàng ngày, nên ăn nhiều rau xanh

4. Bữa phụ

Giữa những bữa ăn chính, chị em nên bổ sung chất xơ, đường tự nhiên, nước… với các loại củ, quả giúp nhan sắc tươi trẻ, mặn mà (duy trì 2-3 bữa phụ giữa những bữa chính mỗi ngày). Thêm vào đó là phải uống khoảng 1,5 lít nước mỗi ngày giúp da mịn màng và mềm mại.

Lưu ý:

Khi ở tuổi 30, bạn nên chú ý ăn uống theo nhu cầu với đủ các bữa sáng, trưa, chiều, tối. Khi ăn uống thất thường, da của bạn sẽ nhanh lão hoá, cơ thể sẽ không đầy đặn và săn chắc.

Khuyến khích giảm ăn mặn để giảm các bệnh về tuổi già (cao huyết áp). Với đường cũng nên giảm vì càng già, việc chuyển hóa đường càng kém, dẫn đến tiểu đường.

Khuyến khích ăn ít chất béo, ăn nhiều rau xanh, duy trì những bữa ăn chứa lượng dinh dưỡng cân đối. Giai đoạn này, cân nặng nên được ổn định, quá béo, quá gầy đều là không tốt với sức khỏe phụ nữ tuổi 30.

Theo phunu

Comments

comments

Comments are closed.